วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Udemy.....มาเปลี่ยนความสามารถในตัวคุณให้กลายเป็นรายได้ออนไลน์กันเถอะ


ยุคไอทีถือเป็นยุคทองของการสร้างรายได้ออนไลน์ 
ใครๆ บนโลกใบนี้ก็สามารถทำรายได้ออนไลน์ได้ ! 

หลายคนทำเงินจากออนไลน์จนไม่ต้องไปทำงานประจำกันอีกต่อไปแล้ว 

ส่วนคนที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นหาเงินออนไลน์ได้อย่างไร? 

 วันนี้เราจะชวนคุณไปเว็บที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นที่กล่าวถึงของคนบนโลกออนไลน์ทั่วโลกเป็นอย่างมากนั่นก็คือ Udemy ซึ่งเปรียบเหมือนสถาบันการ “สอน” หลักสูตรออนไลน์ให้กับคนทั้งโลก ซึ่งมีลูกค้านักเรียนอยู่เป็นพันๆล้านคน โดยครูผู้สอนก็คือใครก็ได้บนโลกใบนี้ที่มีความรู้ คุณเองก็เป็นครูสอนใน Udemy ได้ 

คุณจะสอนอะไรก็ได้ที่คิดว่าอยากสอนและมีความรู้จริง รู้ดีกว่าใคร จะสอนตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ง่ายๆ ไปจนถึงสอนเรื่องยากๆ  ก็แล้วแต่จะคิดสร้างสรรค์หลักสูตรขึ้นมา


 สอนแล้วจะได้อะไร
ถ้ามีคนสมัครเรียนและซื้อคอร์สที่คุณสอน คุณก็จะได้เงิน!

เราลองมาคิดเล่นๆ ว่าสมมติคุณขายคอร์สสอนทำต้มยำกุ้ง แล้วมีคนหลายประเทศทั่วโลกสนใจมาลงเรียน สมมติมีคนลงเรียน 500 คน คอร์สละ 300 บาท คุณจะมีรายได้ 15000 บาท ทันที หักโน่นนี่แล้วก็ยังถือว่าคุ้ม แล้วเดือนต่อๆ ไปก็อาจมีคนมาซื้อคอร์สคุณอยู่เรื่อยๆ คุณก็จะมีรายได้จากการทำคอร์สสอนการทำต้มยำกุ้งได้ไม่จบสิ้น เรียกง่ายๆว่า passive income  
แล้วยิ่งขยันทำคอร์สสอนเพิ่มเติมนำไปวางขายทุกๆ เดือน ก็จะมีรายได้ไปเรื่อยๆ ไม่รู้จบ 

น่าสนใจไหมล่ะ?

เรามาดูขั้นตอนการหาสอนออนไลน์ที่  Udemy กันดีกว่า

เริ่มต้นขอให้คุณเข้าไปส่องดู www.udemy.com ก่อน

หลังจากดูแล้วสนใจอยากจะร่วมเป็นคุณครูออนไลน์ขายหลักสูตร ก็มองหาคำว่า


มีรายละเอียดอะไรก็กรอกลงไป

ขั้นตอนต่อมาก็เริ่มต้นค้นหาศักยภาพในตัวคุณเองให้ได้ก่อน

คนเรามันต้องเก่งอะไรสักอย่างหนึ่งแหละ ลองค้นหาให้เจอ คุณอาจชอบทำอาหารไทย ทำขนมไทย ชอบถักนิตติ้ง วาดภาพ ถักตุ๊กตา สอนภาษาไทย  ทำการฝีมือ สอนเล่นดนตรี สอนเล่นมายากล สอนโน่นสอนนี่ที่คุณคิดว่าคุณเก่ง และมีคนอยากเรียน นั่นแหละคือจุดเริ่มต้นของการคิดหัวข้อที่คุณอยากสอน ถ้าคิดไม่ออกก็ลองเข้าไปที่หมวดการสอน เพื่อไปดูว่าคนอื่นๆ เขาสอนอะไรกันบ้าง มีหัวข้ออะไรที่ตรงกับความสนใจของคุณบ้าง

หลังจากคิดหัวข้อ  “คอร์ส” การสอนได้แล้วก็ให้คิดวิธีการสอน
เราต้องออกแบบการสอนให้ดี สิ่งสำคัญคือคนมาเรียนแล้วจะต้องเข้าใจสิ่งที่เราสอน และสามารถทำได้จริงๆ

สิ่งที่คุณต้องการสอน ให้กำหนดให้ได้ว่าจะใช้เวลาเรียนรู้กี่ชั่วโมง? 10 ชั่วโมง หรือ 20 ชั่วโมง ?  ต้องวางแผนการสอนให้ดี ให้น่าสนุก น่าติดตาม อธิบายให้รู้เรื่อง การแบ่งบทเรียนเป็นลำดับขั้นตอนถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือคุณต้องอัดวิดิโอการสอนให้น่าสนใจ  หามุมมตั้งกล้องให้ภาพสวยงาม แต่งตัวให้ดูเหมาะสมกับเรื่องที่สอน สถานที่ถ่ายทำก็ดูดี น่าติดตาม น่าเชื่อถือ อัดภาพให้คมชัด อัดเสียงให้ชัดเจน จะพูดไทยก็ได้ พูดอังกฤษก็ยิ่งดี จะได้ขยายการสอนไปได้ทั่วโลก 

คำแนะนำคือให้ลองไปดูคนอื่นว่าเขาอัดภาพ อัดเสียง กันอย่างไร  พูดช้าเร็วกันอย่างไรบ้าง จะได้เห็นแนวทางชัดเจนที่สุด  

ใน Udemy มีคนสอนหลากหลายภาษามาก รวมๆ แล้วประมาณ 80 ภาษาทั่วโลก มีคอร์สสอนถึง 5 หมื่นกว่าคอร์ส ดังนั้นอย่าได้กังวลเรื่องภาษามากนัก อยากพูดภาษาไทยก็พูดไปเลย คนไทยก็อาจจะเป็นลูกค้ารายใหญ่มาลงเรียนกับคุณก็ได้ อย่าได้มองข้ามลูกค้าคนไทยเป็นอันขาด

หลังจากจัดทำอัดวิดิโอการสอนเรียบร้อยแล้ว ทางเว็บไซด์จะให้คุณส่งตัวอย่างให้ทีมงาน  Udemy พิจารณาก่อน แล้วเขาก็จะตอบรับมาว่า คอร์สการสอนของคุณผ่านหรือไม่ ถ้าผ่านก็จะถูกนำไปวางขาย คิดภาพตามว่ามีนักเรียนเป็นล้านๆ คนทั่วโลกกำลังรอคอยหลักสูตรของคุณอยู่ ถ้าหลักสูตรคุณ “ปัง” ตังค์ก็จะมาไม่หยุด!

มาเปลี่ยนศักยภาพในตัวคุณให้กลายเป็นรายได้กันดีกว่า

                Udemy อาจเป็นช่องทางทำเงินสำหรับ “คุณครู” มือใหม่ไฟแรงอย่างคุณก็ได้ ใครจะรู้คุณอาจจะเป็นเศรษฐีออนไลน์คนต่อไปก็ได้ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น