วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

รับเขียนบทความ ! อาชีพออนไลน์เล็กๆ ที่กำลังมาแรงสำหรับคนรักการเขียน

อาชีพใหม่สำหรับคนรักการเขียน..รับจ้างเขียนบทความ

     หากคุณชอบงานเขียน นอกจากจะลองเขียนนิยายอีบุ๊คแล้ว  ยังมีอีกหนึ่งอาชีพที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบการเขียนนั่นก็คือรับเขียนบทความ
    วิธีการเริ่มต้นอาชีพนี้แสนง่ายดายมาก เพียงแต่คุณต้องชอบการเขียน และต้องเขียนหนังสือให้อ่านรู้เรื่องรู้ราว เพียงแค่นี้ก็เริ่มต้นอาชีพนี้ได้เลย เป็นอาชีพที่ไม่จำกัดเพศ และวัย ทำง่ายๆที่บ้านตัวเองได้ด้วย
cr photo :https://www.pexels.com
 
ใครจะซื้อ ?  ซื้อไปทำอะไร?

   ปัจจุบันนี้มีผู้ต้องการบทความเพื่อไปลงเว็บไซต์ ซึ่งขอบอกว่าเว็บไซต์นั้นกินเนื้อหาเยอะมาก และต้องอัพเดทเนื้อหาแทบทุกวันเพื่อให้เว็บไม่แน่นิ่งตายสนิทและขึ้นอันดับ search google  ดังนั้นบรรดาเจ้าของเว็บและเว็บมาสเตอร์จึงต้องการบทความไปลงตลอดเวลา ซึ่งบทความเว็บไซต์นั้นแตกต่างจากบทความสื่อสิ่งพิมพ์ตรงที่ว่า เนื้อหาเน้นสั้น กระชับ ส่วนใหญ่ไม่เกิน 25 บรรทัด  เพราะเกินกว่านี้คนจะขี้เกียจอ่าน นอกจากบทความนั้นจะเขียนดีและน่าสนใจหรือน่าติดตามจริงๆ  ที่สำคัญบทความจะเน้นคีย์เวิร์ด ซึ่งเรียกว่า SEO คือการเขียนคำซ้ำ ๆ กระจายในบทความ เช่น บทความเรื่อง ลดน้ำหนัก ก็จะมีคำว่าลดน้ำหนัก กระจายในบทความ 5-8 คำ เป็นต้น

     บทความ SEO สำหรับลงเว็บไซต์จะมีเนื้อหาหลากหลายมากกกกก..ขอบอก.. มีตั้งแต่สุขภาพ ความงาม เสริมสวย ท่องเที่ยว ไอที กีฬา ดูดวง หวย บอล หนัง  เสื้อผ้า แฟชั่น ของกิน อาหารเสริม ธุรกิจ การลงทุน โรงแรม ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ เรียกว่ามีทุกอย่างครอบจักรวาล ดังนั้นบทความทั้งหลายแหล่ในหัวข้อเหล่านี้จึงเป็นที่ต้องการมากมายในแต่ละวัน จึงเป็นที่มาของการต้องการซื้อบทความ ซึ่งไม่เน้นคุณภาพมากขนาดข่าวเด่นประเด็นลึก แต่เน้นคุณภาพปานกลางคืออ่านรู้เรื่อง สื่อสารได้ชัดเจน

ค่าจ้างเขียนบทความ
       คุณอาจตกใจเมื่อทราบว่าค่าจ้างเขียนบทความในโลกออนไลน์นั้นราคาถูกจนแทบช็อคคือ 100 คำ 10 บาท !!! บทความหนึ่งโดยเฉลี่ยคือ 500 คำ คุณจะได้รับค่าจ้างเรื่องละ 40-50 บาท !  น้อยไปใช่ไหม? แต่ถ้าหากคุณลองพิมพ์ข้อความในโปรแกรมเวิร์ดจะพบว่า พิมพ์โน่นนี่ไม่นานเลยคุณก็จะได้ 500 คำแล้ว ถ้าวันหนึ่งคุณเขียนได้สัก 5 เรื่อง คุณก็ได้เงิน 250 บาท ถ้าเขียน 20 วัน ก็จะได้เงิน 5000 บาท ซึ่งน่าจะพอจ่ายค่าเช่าคอนโด หรือค่าน้ำค่าไฟได้สบายๆ เลยทีเดียว
      การทำอาชีพนี้เราต้องเริ่มต้นจากการไม่ดูหมิ่นเงินน้อย เงินร้อยเงินสิบ หากทำกินได้โดยสุจริตก็ทำไปเถิด

เขียนบทความอย่างไรให้ผ่าน
  ตอบแบบกำปั้นทุบหัวคือตั้งใจเขียนให้ดี วิธีการคือหาข้อมูลหัวข้อที่ต้องการเขียน โดยค้นจากกูเกิ้ลนั่นเอง ควรค้นหาข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง ได้มาแล้วก็ไม่ใช่ว่า ก็อป และตัดแปะเนียน ๆ โดยคิดเอาเองคงไม่มีใครรู้  หากทำเช่นนั้นลูกค้าจะจับได้แน่นอน แล้วจะเลิกจ้างคุณทันที อย่าลืมว่าคนจ้างเป็นพวกเว็บมาสเตอร์ วิธีการเช็คว่าคุณไปขโมยของคนอื่นจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขา  ดังนั้นหาข้อมูลมาได้แล้วจงเรี่ยบเรียงใหม่ด้วยสำนวนตัวคุณเอง  อย่าให้เหมือน อย่าให้ซ้ำกับของคนอื่นชนิดเป็นประโยคๆ ถ้าเขาจับได้ คุณจะไปไม่รอดในอาชีพนี้
   เมื่อเขียนเสร็จแล้วควรตรวจสอบคำผิดด้วย เพียงแค่นี้ก็จบสิ้นกระบวนการทำงาน

สมัครงานที่ไหน
 เสิร์ชหาได้เลยในกูเกิ้ลในหัวข้อ รับจ้างเขียนบทความ เลือกสักสองสามเว็บ แล้วก็สมัครเป็นนักเขียนบทความ บางเว็บมีทั้งจ้างคุณเขียน และเปิดโอกาสให้คุณเขียนบทความที่ถนัดไปวางขายได้อีกด้วย เห็นไหม? น่าสนใจไหมล่ะ?

เขียนดีมีงานทำ
 หลังจากรับงานมาเขียนแล้วก็อย่าคิดว่าได้เงินน้อยเขียนเขี่ยๆไปให้เสร็จ การทำเช่นนั้นจะทำให้คุณเสียโอกาสที่จะได้งานยาว ๆ

      นี่แหละอาชีพรับเขียนบทความ อาชีพเล็ก ๆ บนโลกออนไลน์ที่กำลังฮิตสำหรับคนรักการเขียน
     สนใจก็เริ่มลงมือทำกันเลย  งานเล็กๆ แบบนี้ต้องถือสุภาษิตไว้ว่า

 "อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย"
  
 เหรียญสิบ สิบเหรียญก็กลายเป็นแบงก์ร้อย 
แบงก์ร้อยสิบใบก็กลายเป็นแบงก์พัน 
แบงก์พันสิบใบก็กลายเป็นเงินหมื่น ! 

สู้ๆ นะจ๊ะ..


2 ความคิดเห็น:

  1. รับเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิค การเล่นหุ้น ให้ประสบความสำเร็จ หรืออื่นๆ เช่น ข้อคิด ปรัชญา การดำเนินชีวิต เรื่องเกี่ยวกับสติปัญญา,การพัฒนาตัวเอง ความเห็นเกี่ยวกะศาสนา ฯลฯ ดูตัวอย่างในเพจ FB แบไต๋เทคนิเคิลโดยกีรติ หรือโทร 086-8805889 (กีรติ)

    ตอบลบ
  2. รับเขียนบทความตามคีย์เวิร์ดราคาเบาๆ
    สนใจติดต่อได้เลยค่ะ Patpaween@gmail.com

    ตอบลบ