วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

มาทำหนังสือนิยายอีบุ๊คขายกันเถอะ ตอนที่ 3 วางจำหน่าย

ตอนที่ 3 นำหนังสือนิยายอีบุ๊คไปวางขายกันดีกว่า 

     เมื่อคุณจัดหน้าหนังสือนิยายอีบุ๊คเล่มแรกของคุณเรียบร้อยแล้ว เราก็ควรนำนิยายอีบุ๊คผลงานชิ้นโบว์แดงของเราออกไปสู่สายตาชาวโลก เราไม่ควรเก็บไว้อ่านคนเดียวเพราะจะทำให้ไม่ก่อให้เกิดรายได้
   ปัจจุบันมีเว็บไซต์ให้คุณนำนิยายอีบุ๊คไปฝากขายหลายแห่ง แต่เว็บที่ฮิตติดอันดับในดวงใจชาวนิยายอีบุ๊คอันดับแรกเลยคือ แอ่น แอน แอ๊น.....
http://www.mebmarket.com/
   ขอบอกเลยว่าเราไม่ได้เป็นญาติติโกโหติกากับเว็บนี้แต่อย่างใด แต่ได้ลองใช้บริการฝากขายนิยายแล้ว พบว่าระบบการสมัคร การฝากขาย การจัดการ การโปรโมชั่น การจ่ายเงิน ทุกอย่างเป็นระบบการจัดการที่ดีมาก จะมีการอธิบายการหักเปอร์เซ็นต์การขายและการจ่ายเงินให้ทราบอย่างละเอียด ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกโกงแต่อย่างใด ดังนั้นมือใหม่ผู้หัดเขียนนิยายอีบุ๊คควรไปฝากหนังสือไว้ที่นี่  คำแนะนำคุณควรมีบัญชีธนาคารทหารไทยจะทำให้ไม่โดนหักเงิน 8 บาท เหมือนธนาคารอื่นๆ เป็นค่าธรรมเนียมโอนเงินทุกครั้งที่ทางเว็บจ่ายเงินคุณ
   หลังจากนำหนังสือไปฝากขาย ทางเว็บจะใช้เวลาตรวจสอบ 1-3 วัน  แล้วจะแจ้งผ่านอีเมลให้คุณทราบว่าบัดนี้หนังสือคุณได้ผ่านการพิจารณาให้นำไปฝากขายในเว็บแล้ว
   หากมีคนคลิกดาวน์โหลดสั่งซื้อ 1 เล่ม คุณจะได้รับเงินประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของราคาปก สมมติตั้งราคา 100 บาท คุณจะได้ประมาณ 70 บาท นี่เป็นตัวเลขคร่าวๆ ราคาจริงอาจน้อยกว่าหรือมากกว่านี้

    หลังจากมีคนคลิกซื้อคุณครั้งแรกคุณก็จะดีใจเหมือนถูกหวย แบบว่า เฮ้ย..มีคนซื้อฉันแล้ววว (โว้ย)
ซึ่งจะว่าไปนิยายคุณน่าจะมีคนซื้อแน่นอน แค่ซื้อน้อยหรือซื้อมากเท่านั้นเองแหละ

ทำอย่างไรให้คนซื้อนิยายคุณมากๆ 
   อย่งแรกสุดนิยายคุณก็ต้องสนุกถูกใจคนอ่าน และที่สำคัญกว่านั้นต้องพยายามสร้างฐานแฟนคลับที่คอยติดตามผลงานคุณให้ได้ จะไปโพสต์เรื่องไว้ตามเว็บอื่นๆ ให้คนติดตามอ่านหรือจะประชาสัมพันธ์ทางใดก็ได้ เพราะยิ่งมีคนรู้จักผลงานคุณมากเท่าไร ก็จะทำให้เขาตามมาซื้อนิยายคุณมากขึ้นเท่านั้น
 สิ่งสุดุท้ายที่จะลืมไม่ได้คือ อย่าหยุดเขียน การมีนิยายเล่มเดียววางขาย นาน ๆ เข้านิยายคุณจะถูกลืมและกลืนหายไปในเว็บ เพราะแต่ละวันมีคนเขียนนิยายมากมายมาวางขายเหมือนคุณ ดังนั้นพอเล่มแรกวางขายแล้ว ให้เริ่มลงมือเขียนเล่มสองต่อไป
     การเขียนนิยายอีบุ๊คสร้างรายได้ให้คุณได้  จะหลักร้อยหลักพันหลักหมื่นก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณ  ใครจะรู้คุณอาจเป็นนักเขียนดังในอนาคตก็ได้
    ตลาดหนังสือนิยายอีบุ๊คกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ  เป็นตลาดที่เปิดกว้างสำหรับนักเขียนหน้าใหม่
    มาลองใช้จินตนการและความฝันของคุณให้เกิดประโยชน์กันดีกว่า
   
      อ่านจบแล้วก็ทำได้เลย สู้ๆ 
    วันหนึ่งต้องเป็นวันของคุณแน่นอนถ้าคุณไม่ยอมแพ้ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น