วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2561

โฉมหน้า 8 เล่มเข้ารอบซีไรต์ปี 2561 ทายกันซิ..เล่มไหนจะได้รางวัล



โฉมหน้ารายชื่อ 8 หนังสือผ่านเข้ารอบหนังสือซีไรต์ประจำปี 2561
 
1.พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ 

โดย วีรพร นิติประภา คงจำได้ว่า วีรพร เคยได้ซีไรต์มาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2558 จากเรื่อง ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต ในปีนี้เรามาลุ้นกันว่าจะมีปรากฎการณ์  “เบิ้ลซีไรต์” เหมือนอย่างที่ชาติ กอบจิตติ เคยทำมาแล้ว ในปี 2525 ได้ซีไรต์จากเรื่องคำพิพากษา และตามมากวาดซีไรต์รอบสองในปี 2537 จากเรื่องเวลา ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่ รอลุ้นกันได้












2.หยดน้ำหวานในหยาดน้ำตา
ผลงานของ อุรุดา โควินท์  เป็นนักเขียนหญิงที่มาแรงอีกคนหนึ่งในพ.ศ.นี้ อุรุดาคือคนรักของ กนกพงศ์ สงสมพันธุ์ นักเขียนซีไรต์ผู้ล่วงลับไปแล้ว ในเล่มนี้จะเป็นเรื่องราวที่เธอเล่าถึงกนกพงศ์อันเป็นที่รัก แนวเขียนเนื้อเรื่องออกแนว based on true story แต่ด้วยสำนวนภาษาและการเล่าเรื่อง ก็ทำให้เป็นหนังสือที่น่าอ่านและน่าสนใจเล่มหนึ่ง นี่คือตัวเก็งซีไรต์อีกคนหนึ่งในปีนี้


3. เกาะล่องหน ของ เกริก โดย เกริกศิษฏ์ พละมาตร์
4.คนในนิทาน โดย กร ศิริวัฒโณ

5. ในกับดักและกลางวงล้อม 
ผลงาน ประชาคม ลุนาชัย เป็นเรื่องราวของเหล่าลูกเรือประมงที่มาจากต่างที่ต่างทิศ แต่ต้องไปลงเรือประมงลำเดียวกันเพื่อเผชิญชีวิตและโชคชะตากลางทะเล อ่านแล้วรู้สึกได้ว่าฉากและบรรยากาศสมจริงมาก คงเป็นเพราะประชาคมกลั่นจากประสบการณ์ชีวิตจริง หากย้อนดูจะพบว่าหนังสือของประชาคมเข้ารอบซีไรต์หลายครั้งมาก มาช่วยกันลุ้นว่าปีนี้เขาจะถึงฝั่งฝันซีไรต์ได้หรือไม่













6.บ้านในโคลน 
ผลงานของ กิตติศักดิ์ คเชนทร์




















7.ผุดเกิดมาลาร่ำ 

ผลงานของ อารยา ราษฏร์จำเริญสุข เราอาจคุ้นชื่อเธอจากผลงานศิลปะ และนี่อาจจะเป็นศิลปินหญิงมือรางวัลคนแรกที่เก่งทั้งวาดภาพและเขียนหนังสือ

















8. อีกไม่นานเราจะสูญหาย



โดย อ้อมแก้ว กัลยาณพงศ์ แค่เห็นนามสกุลเราก็รู้แล้วว่าชื่อชั้นของนักเขียนคนนี้ไม่ธรรมดา ส่วนอ้อมแก้วจะฝ่าฟันนักเขียนรุ่นพี่ไปได้หรือไม่ ต้องคอยติดตามกันต่อไป

    













 กว่าจะเขียนหนังสือดีๆ ได้สักเล่มไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย นักเขียนทุกคนล้วนต้องทุ่มเทและใช้เวลากันนานเป็นปีกว่าจะสำเร็จสมความตั้งใจ เราขอเป็นกำลังใจให้นักเขียนที่เข้ารอบชิงซีไรต์ทุกๆ ท่านสมหวังดั่งที่ตั้งใจ ส่วนเล่มไหนจะได้รางวัลซีไรต์เราจะมารายงานให้ทราบต่อไป

     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น